วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

กินเที่ยวประเทศมาเลเซีย 4วัน3คืน( Malaysia )

ลงเครื่องบิน Malaysia KLIA2
หิวมากก หาของกิน ขาดไม่ได้เลยยย!!
ลงมาชั้นล่างที่ขึ้นรถบัส จะมีศูนย์อาหาร  Nz Curry House Klia 2
อาหารน่ากินราคาเบากระเป๋า

ทานอาหารไปพลางๆระหว่างรอรถบัสไป Genting

บรรยากาศ  First World Hotel & Plaza

คล้ายราเม็ง รสชาติออกแกงกระหรี่ (ชามนี้ 2xx บาทไทย 2X.X RM )
ของกินบน Genting แพงมาก (น้ำเปล่าขวดล่ะ 80 บาท 8RM)
อิ่มแล้วไปเดินเล่น อ่อ!! ลืมบอกไป ในนี้เป็นในโรงแรมนะครับ
ชั้น2 โรงแรมจะมีศูนย์รวมอาหารทุกชาติ แต่ราคากระชากใจจ๊อดดมาก
และมีสวนสนุก ของเล่นหลอกเด็กเต็มไปหมด อิอิ
ส่วนมากพ่อแม่ มาเล่นคาสิโนกันบ่อยลูกเล่นของเล่นมั้งครับ ^^

เดินเล่นรอบๆ สาวๆเพียบเลย
เดินเล่นเมื่อยล่ะ เข้าห้องพักซะหน่อย
ห้องพักผมจำราคาไม่ได้ล่ะ  เป็นราคาพิเศษ
( ห้องพักที่นี่ไม่มีแอร์นะครับ มีแต่พัดลม
แต่อากาศหนาวมาก ราวๆ 20c + ช่วงกลางคืน)

อ่อลืมบอกไปที่มาเลเซีย ปลั๊กไฟไม่มีบ้านเรานะครับ เป็นปลั๊กเหลี่ยม
(อย่าลืมเอาไปล่ะ ^^ แล้วปลั๊กต่อด้วยนะ ปลั๊กมีน้อยย)

นอนที่นี่ 1 คืน

ตื่นเช้ามาไปทานข้าวและเดินเล่น CheckOut
ขามาขึ้นรถบัส ขากลับลงกระเช้าไปต่อรถบัสประหยัดเวลาหน่อย

ใครกลัวความสูงบอกเลยสูงมากกก!!!
(อ่อ ค่ากระเช้า 3RM 30 บาทไทย)

มาต่อรถบัสเข้า KL

ใครดูบุหรี่ผิดที่ระหว่างโดน 10,000 RM ปรับประมาณ 1 แสนบาทไทยนะ!!
ผมพักแถว KL Sentral มาถึงบ่ายโมงกว่าๆ เช็คอินที่โรงแรม
Hotel Sentral Management (Group of Hotels & Resorts)
ห้องพักคืนล่ะพันกว่าบาท

นอนวิวดีเห็นรถไฟวิ่งผ่าน

ใกล้โรงแรมเห็นมีร้านอาหารอยู่ร้านนึงคนเยอะมาก
ชื่อร้าน Jaya Restaurant อาหารคนมาเลฯ

มาช่วงเดือน กุมภาพันธ์ - มีนาคม จะเป็นช่วง SALE ของห้างทุกห้างเลยนะครับ

มาที่นี่ต้องมาโดนครับโดนัสเขาหน้าสุดยอดอร่อยสุดๆ
(สำหรับคนชอบหวานๆ)

ผมนี่ทางของหวานก่อนของคาว ^^
 ผมลืมว่าอยู่ชั้นไหน ... แต่ร้านนี้เจ้าประจำ
ราคาอาหาร 3-4 ร้อยบาท หรือ 3x-4xRM

หมดไปอีกวัน ^^

ตื่นเช้ามาท้องร้องหาอาหาร ไปหาทานแถวใน KL Sentral
ร้านนี้อยู่ในซอยใกล้ๆบันใดเลื่อน เราเดินมาจาก NU Sentral
เดินลงบันใดมา จะอยู่ ซ้ายมือ ใกล้ๆ รถไฟฟ้า ป้ายสีชมพู

กินอิ่มก็นั่งรถไฟไปเดินเล่นแถวสนามหลวง (ที่มาเลฯ)

มาครอบครัว ผมมาครั้งนี้ครั้งที่ 2 ครั้งแรกมากับพี่ชายสองคน
มาสำรวจเส้นทาง ก่อนเพราะเราไม่ได้มาทัวร์ แต่มามั่วมากกว่า อิอิ

เดินเล่นหมดเวลาไปครึ่งวัน เดินไปเรื่อยๆ
เดินไปที่ ตลาดกลาง (Central Market) เพื่อไปหาของกินน!!

ไปร้าน Oldtown ร้านดัง

จัดเบาๆ
แล้วไปเดินเล่นแถว ไชน่าทาวน์ต่อ (ไม่มีภาพ)
เดินซื้อของเพลินไปหน่อย
จากนั้นก็นั่งรถไฟฟ้า KTM ใกล้ๆแถวนั้นกลับโรงแรมไปพักผ่อน

ตกเย็นมุ่งหน้าไป KL Tower ตอนว่าจะขึ้นไปชั้นบนตึก ปิโตนัส
แต่เสียดายตังค์ ค่าเข้าคนล่ะ 400 x 4 -> 1600 บร๊ะเจ้าา!!
เก็บไว้กินเถอะ ^^

นั่งรถไฟใต้ดินไปโผล่ Suria KLCC
หิวล่ะหาไรกินดีกว่า ขึ้นไปหาไรกินบน ห้างซูเหรียญ เขียนถูกป่ะ
ขึ้นไปชั้นบนไปศูนย์อาหารมีไรกินมั้ง เจอตามนี้เลย ราคาเบาๆ
กะละมังล่ะ 180 บาท 18RM

แม่อยากกินปลาเลยจัดให้ ราคาพอๆกัน

เมนูกินเล่น

รู้สึกกินกันอิ่มมากกกกแล้ว ก็มาเดินถ่ายรูปหน้า KL Tower

หมดไปอีกวันหนึ่งกลับห้องพักพร้อมกับความอิ่มมม

วันสุดท้ายก่อนกลับนั่งรถไฟไปช้อปรองเท้าออกกำลังกาย
หลังจากกินเยอะ!!!

เดินดูรองเท้า Sale จากราคา 6,xxx บาทไทยลดเหลือ 4,xxx บาท

ผมโดนมาคู่นึง เราโล่งกระเป๋าตังค์เลยครัช!!! ก่อนกลับเอาซะหน่อย
 ที่บ้านเลี้ยงแมว ซื้อของเล่นฝากแมวที่บ้าน

เดินซื้อช็อคโกแลตของฝากเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ

ฝนตกก่อนกลับ ^^
 ขอบคุณทุกการติดตามชมนะครับ

.... เป็นการเขียนบล๊อกที่บ้าๆบอๆไปหน่อย ....