วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวบุรีรัมย์ 2 วัน 1 คืน เที่ยวชิวๆเมืองบุรีรัมย์ #วันที่ 1

วันแรก

สวัสดีครับ เพื่อนๆทุกท่าน พาไปเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ กันครับ... ตั้งเป้าจะไปดูบอลที่สนาม ไอโมบายสเตเดียม วันที่ 4-5 ตุลาคม บุรีรัมย์ กับ เชียงราย แต่ดัน!!!....เลื่อนซะงั้นแผนที่วางไว้จบเลย..แต่จองทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่ยังไงก็ลุยต่อลองเที่ยวชิวๆดู... การเดินทางเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย จาก กรุงเทพฯ (ดอนเมือง-บุรีรัมย์) มีไฟท์เดียวนะครับ

ปล.บางภาพอาจจะไม่ชัด ไม่ได้เตรียมอุปกรณ์เสริมกล้องมาด้วย

มาเริ่มกันเลยครับ ลงภาพเยอะเครื่องค้างต้องค่อยๆลง ><'
เดินทางออกจากบ้านมาอากาศแจ่มใส...แต่พอมาถึงสนามบินเท่านั้นล่ะ มืดมาเลย

เช็คอินได้ Gate ที่ 75 อยู่สุดทางนู้นนนน เดินมารอที่ หน้า Gate เพื่อขึ้นรถไปที่จอดเครื่องบิน

นั่งรอสักพักเจ้าหน้าที่เรียกขึ้นรถเท่านั้นล่ะ!!!....ฝนตกหนัก....เดินทางมาที่จอดเครื่อง รอ 20 นาที กว่าจะได้ขึ้นเครื่อง

นั่งเครื่องใช้เวลา ประมาณ 55 นาทีถึงท่าอากาศยานจังหวัดบุรีรัมย์ เวลาประมาณ 13.25น. อากาศแตกต่างกันมาก...ร้อนนนเพราะฝนน่าจะตกไปแล้วเห็นพื้นเปียก

ลงเครื่องแล้วลำบากมากที่จะหารถเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์...มีอยู่ 2 ตัวเลือก
- นั่งรถตู้เข้าเมือง คนล่ะ 200 บาท (ลีมูซีน 600 บาท/ต่อเที่ยว)
- รถเช่ามี 1 บริษัทในสนามบิน
ผมลองอ่านรีวิวของพี่ๆใน pantip บอกว่าลองไปเรียกรถด้านหน้าดูมีรถสายอยู่ ไม่ถึง 100 บาท แต่ลองเดินออกไประยะทางประมาณ 200-300 เมตรได้ผมลองเดินออกไป รออยู่ประมาณ 30 นาที ไม่มีรถผ่านมาเลย เลยต้องเดินกลับเข้าไปในสนามบิน ...แต่ความซวยจึงบังเกิด รถตู้เข้าเมืองมี 1 รอบ...ดันออกไปแล้ว จึงต้องเช่ารถลีมูซีนเข้าเมืองในราคา 600 บาท

ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ประมาณ 55 นาที
ผมให้ลีมูซีนไปส่งที่ จินตนารีสอร์ทเลยเพราะว่าจองห้องพักและมอเตอร์ไซต์ไว้
- จองห้อง STANDARD ROOM ราคา 480 บาท 2 เตียง + อาหารเช้า 2 คน คนละ 100 บาท
- ค่าเช่ามอเตอร์ไซต์ 300 บาท/ต่อวัน
- ตั๋วชมฟุตบอล vip 300 (faill)

บอลไม่มีแข่ง มาชมห้องพักกันดีกว่า ภายในห้องพัก พอพักได้ครับ มาคืนเดียว ( เสียดายเตียงที่นอนแข็ง... )

รับรถมอเตอร์ไซต์พร้อมลุยเป้าหมายแรก สนามฟุตบอลไอโมบายสเตเดียม

จากที่พักใช้เวลา 15 นาทีมาถึง สนามฟุตบอลไอโมบายสเตเดียม ก็เวลาประมาณ 15.50น. ตอนแรกตั้งใจจะมาดูบอลเวลา 18.00น. แต่บอลเลื่อนแข่ง เลยจะมาเยี่ยมชมสนามฟุตบอล แต่สนามฟุตบอลก็เปลี่ยนเวลารอบสุดท้าย 16.00 เดินมาหน้าประตูก็ไม่ทันแล้วเลยอดเข้าชม

ยังไม่สิ้นหวัง ไปที่สนามแข่งรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ขับรถไปด้านหลังสนามฟุตบอลเพื่อไปสนามแข่งรถ แต่เมื่อไปถึงปิดแล้วเหมือนกันต้องวางแผนที่เที่ยวใหม่ เก็บภาพนี้ก่อนออกสนามแข่ง

หลังจากค้นหาใน Google เรียบร้อย ก็แว๊นไปเที่ยวต่อที่ ภูเขาไฟกระโดง ไม่ไกลจากสนามไอโมบายสเตเดียม แว๊นไปประมาณ 20 นาที ออกจากสนามเลี้ยวขวา เส้น 219 มาแล้วจะเจอแยกไฟแดง ก็ตรงไปขับมาไม่ไกลมากขวามือจะเจอทางเข้า

มี 2 ทางเลือก 1 เดินบันใดขึ้นไป 2.ขับรถขึ้นไปได้ด้านบนมีที่จอดรถครับ เข้าประตูมาด้านว้ายจะมีที่ขายของ ด้านขวาจะเป็นวัดครับ แต่วัดผมไม่ได้เข้าเนื่องจากเย็นพอสมควรแล้วครับ เวลาตอนที่ไปถึงประมาณ 17.30น. แล้วครับ

ตอนแรกก็ไม่รู้ทางหรอกครับ ตามเขาเข้ามา ^^... แว๊นขึ้นเขาด้านบนค่อนข้างชัน
มาถึงด้านบนจะมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่ด้านบนภูเขา แวะสักการะบูชาและก็พักผ่อนตามอัธยาศัย

เด็กเจ้าถิ่นครับ นอนฟินดูพระอาทิตย์ตกอยู่ครับ...

ด้านหลังองค์พระจะมีทางลงเดินไปดูปล่องภูเขาไฟ

ด้านข้างป้ายจะมี..."สิไหลเด้อ" (ห้ามเล่นตอนร่องเปียก เพราะมันจะไหลเร็วมากกกก)

เดินลงไปด้านล่าง จะเจอกองหินภูเขาไฟที่เรียงเต็มไปหมด

เดินมาเรื่อยๆจะเจอสะพาน แต่ตกใจนึกว่าสะพานที่เกาหลีมีกุญแจคล้องด้วย

สะพานขึงไว้สำหรับเดินไปดูวิวกลางปล่องภูเขาไฟ เสียวเอาเรื่องเหมือนกันนะ

ปล่องภูเขาไฟในอดีต

ลงมาด้านล่างพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน ... ว่าจะไปเก็บภาพหน้าสนามฟุตบอลไอโมบายสเตเดียม

ระหว่างรอ...ไปเก็บภาพ ไปหาอะไรดื่มสักหน่อย... ขับรถออกจาก เขาไฟกระโดง กลับไปทางเดิมมุ่งหน้าสนามไอโมบาย แต่ยังไม่เข้าสนาม...ขับตรงไปตามทางร้านนี้จะอยู่บริเวณโค้งติดกับ Shop Ducati ชื่อร้านกาแฟ L TWIN CAFFE at Ducati Buriram

หลังจากมีแรงเดินทางต่อแล้วก็กลับเข้าสนามตอนเย็นๆ รวบภาพช่วงค่ำของสนาม ครับ

เที่ยวบุรีรัมย์ 2 วัน 1 คืน เที่ยวชิวๆเมืองบุรีรัมย์ #วันที่ 2