วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนาวนี้...จังหวัดน่าน 3 วัน 2 คืน#วันแรก

สวัสดีครับมีโอกาสได้ไปเที่ยวจังหวัดน่าน
วันนี้เลยเก็บข้อมูลและภาพ ไม่ค่อยสวยมาฝาก ^^

เดินทางโดยเครื่องบินลงสนามบินจังหวัดน่าน สะดวกใกล้ตัวเมือง
ผมใช้วิธีใช้รถเช่า เพื่อเดินทางไปสถานที่ต่างๆ เพราะว่าเดินทางมาทั้งครอบครัว
โดยเราจะไปตามโปรแกรมที่วางไว้ วันแรก เที่ยวในตัวเมืองน่าน > ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ

มาเริ่มกันเลยยครับ ^^ สถานที่แรก ผมแวะทานอาหารที่ น้ำเงี้ยว ข้าวซอย แม่สุณี อยู่ไม่ไกลจากสนามบินครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะว่าลงเครื่องมาหิวมากก หลังจากทานอาหารเสร็จเดินทางไปที่แรก

วัดพระธาตุแช่แห้ง ประจำปีเถาะ
วัดไม่ไกลจากตัวเมืองเท่าไหร่ ใช้เวลา 8-10นาที เปิดตาม google ^^
ใช้เส้นทาง 1168 ถนนดีมาก ใช้เวลาไม่นานครับ

มาถึงวัดก็หาที่จอดรถใกล้ๆมีลานกว้างพอสมควรด้านหลัง

มาตอนเช้าอาการเย็นสบายกำลังดี

ก่อนไปพระธาตุ แวะ พระวิหารพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่

ทำบุญสะเดาะเคราะห์

พระธาตุแช่แห้ง

หลังจากเดินสักพัก อากาศเริ่มร้อน ระหว่างรอครอบครัว ทำบุญ ก็เดินไปรอที่รถเห็นร้านหนึ่งใกล้ที่จอดรถเห็นคนมุงเยอะเลย แวะชิมสักหน่อย ...ร้านกาแฟกระซิบรัก อร่อยดีครับราคาไม่แพง

จากนั้นก็เดินสายทำบุญ วางแผนไว้ว่าบ่ายๆ จะเดินทางไปภูฟ้า... สถานที่ต่อไปคือ วัดภูมินทร์  การเดินทางออกจากวัด พระธาตุแช่แห้ง ...กลับทางถนนเส้นเดิมครับ ตรงมาตามทาง จะเจอสามแยก เลี้ยวซ้าย ตาม gps google ระยะทางใช้เวลา 9 นาที

เมื่อเรามาตามทางแล้วเราจะวัดมากมายให้สังเกตดีๆครับ หรือว่าแวะวัดอื่นๆเยี่ยมชมก่อนก็ได้ครับ

บริเวณใกล้ๆวัดภูมินทร์ มีวัดมากมายจอดรถที่เดียวเดินถึงกันหมดเลยครับ

ออกจากวัดภูมินทร์ อากาศเริ่มร้อนหาที่พัก ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ฝั่งตรงข้ามถนน ที่นี่มีบริการรถรางเยี่ยมชมวัดต่างๆด้วยนะครับ เนื่องจากผมวางโปรแกรมไว้เพื่อเผื่อเวลาเดินทางไปภูฟ้าเลยไม่ได้ใช้บริการเท่าไหร่ ... ที่นี่มีมุมถ่ายรูปมากมายครับ

เก้าอี้นกแอร์ อยากบินมั้งแต่ไม่มีผู้สนับสนุนเดินทางบ้าง กิกิ ตอนบินมานั่งหางแดงราคาโปรฯมา ><"

ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวมีข้อมูลต่างๆมากมายแวะมาเยี่ยมชมได้นะครับ ด้านหลังมีห้องน้ำและด้านข้างมีร้านขายของฝากเสื้อผ้า...

ก่อนออกเดินทางต่อ สวยดีเก็บภาพมาฝากครับ

ออกจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวแล้ว เราเดินมาตามทาง สังเกตสี่แยกไฟแดง จุดหมายต่อไปคือ วัดพระธาตุช้างคำ

หลังจากที่ทำบุญเสร็จเรียบร้อย เดินทางต่อไปที่ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติน่าน เดินเข้าไปด้านในเห็นเขากันเหมือนจะปรับปรุงหรือเปล่าหรือผมเข้าผิดทางไม่แน่ใจ เลยเก็บภาพแค่จุดไฮไลท์ตรงนี้ สักรูปก่อนเดินทางไปหาอาหารกลางวันทาน

ค้นหา Google ตามเคย ร้านเฮือนฮอม ไม่ไกลใกล้ๆแถวนั้นล่ะครับ ตรงข้ามเซเว่น
จากนั้นรออะไรล่ะ หิวครับ เมนูใน app แนะนำมาเลยจัดตามนี้เลยครับ

เมนูนี้ผมชอบมากปลาอะไรไม่รู้ผมจำไม่ได้ล่ะ ><' เปรี้ยว หวานหืมม!! พูดแล้วหิววเลย

หลังจากทานอาหารเสร็จเดินทางสายบุญต่อ แวะศาลพระหลักเมือง อยู่ใกล้ๆกับร้านอาหารครับไม่ไกลเดินไปก็ได้ครับ

หลังจากที่เราทำบุญกันเสร็จเรียบร้อย เราก็เดินทางไปยังภูฟ้าต่อเลยครับ เพราะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง เนื่องจากทางเป็นเขาสูง ไปทางอำเภอ สันติสุข (ท่านใดเดินทางโปรดระมัดระวัง เนื่องจากมีโค้งอันตรายมาก และใช้ความเร็วพอสมควร) ออกจากตัวเมืองมาประมาณ บ่าย 2-3 มาถึงกลางทาง เจออะไรสวยๆ สะท้อนเห็นอีกฝั่งถนน จอดแวะซะหน่อย

วิวครับ ขับรถมาครึ่งทาง >< เหมือนขับรถข้ามจังหวัด ...

ด้านบนมี พระเจ้าทันใจ ขอพร ระหว่างทางครับ

ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ครับ

จากนั้นออกเดินทางต่อครับ

ถึงที่พัก ภูฟ้าพัฒนา ประมาณ เกือบๆ 5 โมงเย็น Check-in ครับที่นี่บอกเลยสุดยอดครับ แต่ สัญญาณโทรศัพท์ ด้านล่างใช้ไม่ได้เลยต้องมายืนคุยแถวๆ เสาธง ผมใช้ ดีแทค ไม่มีสัญญาณครับ มี Ais และ True ด้านบนบริเวณเสาธง ไม่มี wi-fi นะครับ

ห้องพักราคา 1,000 บาทครับ มี 3 เตียง ผมขอเพิ่มที่นอน เป็น 4 เตียง ราคา 1,200 บาทรวมอาหารเช้า อาหารเย็นที่นี่ ไม่มีอะไรขายนะครับ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าพักว่าต้องการอาหารเย็นด้วย

บรรยากาศในห้องพักในภูฟ้าพัฒนา ครับห้องทุกห้องไม่มีแอร์นะครับ อาการเย็นสบายตลาด มีพัดลม 1 ตัวครับ แทบไม่ต้องเปิดก็หนาว

มีทีวีด้วยนะครับ ตอนแรกอ่านในรีวิวหลายปีก่อน บอกว่าไม่มีรีวิว ^^

ห้องน้ำแบ่งเป็น 2 ห้องครับ

บรรยากาศยามเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดิน