วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Malaysia @ kuala lumpur 3 วัน 2 คืน #วันที่สอง

สวัสดีทุกท่าน
เข้าสู่วันที่สองในการเดินทางที่ Kuala Lumpur @ Malaysia
วันนี้เรามาเริ่มต้นกันที่ KL Sentral ศูนย์รวมรถไฟที่ KL เก็บภาพบรรยากาศมาให้ชม เราจะเดินทาง ด้วย KTM Komuter ไปต่อรถบัส ที่สถานี Bandar Tasik Selatan เพื่อต่อรถบัสไปที่ เมือง Melaka

บรรยากาศภายในศูนย์รวมรถไฟฟ้า ที่สะอาด และ มีคนมาใช้จำนวนมาก เพราะว่าเป็นศูนย์กลางรถไฟฟ้าของเมือง KL และมีนักท่องเที่ยว มาก ที่เลือกใช้รถไฟเดินทาง

หน้าตาของตั๋วรถไฟ KTM Komuter
ได้ตั๋วรถไฟมาแล้วเราก็พร้อมจะเดินทาง เมื่อผ่านประตูแล้วให้ลงบันใดเลื่อนด้านซ้าย
ที่จะไป Bandar Tasik Selatan

ลงมาด้านล่างก็มายืนรอรถไฟสักแป๊ปนึงก็มา พาเราเดินทางไปยัง Bandar Tasik Selatan
 เพื่อไปต่อรถบัสที่ TBS

ถึงท่ารถ TBS ชื่อเต็มๆ มีชื่อว่า TERMINAL BERSEPADU SELATAN
ซื้อตั๋วช่องไหนก็ได้ครับ แต่เราควรดูตารางรถว่า จะนั่งรถบริษัทใด ไปที่ Melaka
ผมเลือก METROBUS Ekspres (แนะนำซื้อตั๋ว ไป-กลับ)

ได้ตั๋วรถบัสมาแล้ว
รถ METROBUS Ekspres รอบ 10.15AM ก็เลยมีเวลาเดินเที่ยวภายใน TBS เลยเก็บภาพมาฝาก

เราใช้เวลาเดินทางจาก TERMINAL BERSEPADU SELATAN ไปเมือง Melaka รวมๆแล้ว 2 ชั่วโมงนิดๆ  หลับได้ 2 ตื่นมีแรงเดินเที่ยวต่อสบายๆ ^^

แผนที่ท่องเที่ยว Melaka

2 ชั่วโมงผ่านไปถึงที่ สถานีขนส่ง Melaka Sentral เมื่อเราเดินลงจากรถบัสแล้ว เราต้องไปต่อรถเมย์ เพื่อไปยังสถานที่ ท่องเที่ยว ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ...เรานั่งรถเมย์ สีแดง PANORAMA สาย ที่ 17 ไปถึงสถานที่ Dutch square เลยครับ

ย่าน Dutch square ผมไปเขากำลังปรับปรุงเลยถ่ายมุมกว้างไม่ได้..

สถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ตรงข้าม ตึึกสีชมพู อยู่อีกฝั่งหนึ่งของถนน

เดินตามแม่น้ำเป็นทางเดิน อากาศร้อนพอสมควร วิวสวยมากใครอยากจะนั่งเรือชมรอบๆ ก็มีบริการนะครับ แต่เวลาเรามีจำกัดเลย ไม่ได้ลงเรือ เราจึงเดินทางไปถ่ายรูปต่อ ที่พิพิธพันธ์เรือ

Maritime museum
ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ ผู้ใหญ่คนละ 6 ริงกิต

Menara Taming Sari
ระดับความสูงที่หอคอยขึ้นไปสูงสุดอยู่ที่ 80 เมตรครับ เรื่องความปลอดภัยของหอคอยนี้ ไม่ค้องเป็นห่วงครับ หอคอยนี้สร้างด้วยเทคโนโลยีจากสวิสเซอร์แลนด์ ทนแผ่นดินไหวได้ถึง 10 ริกเตอร์ งบประมาณในการสร้างหอคอย 24 ล้าน ริงกิต สามารถขึ้นได้มากสุด 66 คน

ผู้ใหญ่ 20 ริงกิต - เด็ก 10 ริงกิต (ต่ำกว่า 12 ปี)
ระยะเวลาในการขึ้นชม 7 นาที เปิดให้บริการทุกวัน 10.00 – 22.00 น

หลังจากชมเมืองเรียบร้อย ต่อไปเราจะเดินขึ้นเขาไปชมวิวกันอีก
โดยเดินลัด สวนสาธารณะไปที่ Bukit St.

หลังจากเราเดินมาก็เหนื่อยพอสมควร ถึงเวลาต้องกลับเข้า KL แล้ว เวลาประมาณตอนนี้ 15.00น.

ก่อนกลับเข้าเมือง KL แวะถ่ายรูปที่ตรงนี้ฮิต มาที่นี่ต้องถ่าย!!

เรากลับมาขึ้นสาย 17 ตรงที่เราลงตอนแรก ที่ Dutch square รถเมย์ใช้้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาที โดยจะพาเราวนรอบเมืองชมที่ต่างๆ ก็จะพาเราไปส่งที่ Melaka Sentral เพื่อขึ้นรถบัสกลับ

มาถึง Melaka Sentral รถติด ถึงเวลาประมาณ 18.20น. แต่พลาด..คือเราไม่ได้จองตั๋วรถบัสไว้ต้องแต่ตอนขามา Melaka ต้องแต่ตอนแรก ....พอเราไปซื้อตั๋ว ได้ตั๋วกลับเข้าเมือง 19.00น. เลยเสียเวลาไปทันใด

นั่งรอเวลา 19.00น. หาไรกินแถวๆ ใน Melaka Sentral  หลังจากขึ้นรถแล้ว เดินทางเข้าเมือง KL 2 ชั่วโมง ถึงในเมือง KL 21.00น. เดินทางไปต่อที่ ตึกแฝดเปโตรนาส : Petronas Towers

หน้าตึกดึกแล้วคนยังเยอะพอสมควร

ถ่ายมุมแนวๆ...ไม่ได้เอาขาตั้งกล้องติดไปด้วย เลยจัดสด! ก่อนนกลับที่พักนอนย่าน Bukit Bintang ที่เดิม

.......... จบสำหรับ วันที่สอง ..........

กลับไปดูการเดินทางวันแรก  |  เที่ยวมาเลเซีย วันสุดท้าย