วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Malaysia @ kuala lumpur 3 วัน 2 คืน #วันแรก

สวัสดีครับทุกท่าน
เดินทางไปเที่ยว Malaysia ที่ Kuala Lumpur 3 วัน 2 คืน .."ด้วยตนเองไม่ง้อทัวร์"

เดินทางด้วย สาย การบิน AirAsia Flight บินที่ FD 2911 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557

ออกเดินทางเวลา 07.25น. เดินทางถึงที่ สนามบิน LCCT ที่ประเทศ Malaysia เวลา 10.25น. (เวลาเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง "หรือเวลาในประเทศไทย 09.25น.")

- เมื่อลงจากเครื่องบินของ สายการบิน AirAsia แล้วเดินตามทางไปยัง ตม. (ตำรวจคนเข้าเมือง) โดยการต่อแถวเพื่อตรวจ Passport และ สแกนนิ้วชี้ ทั้งสองข้างบนเครื่อง "ง่ายนิดเดียวและไวมาก!" เมื่อตรวจเสร็จ เราก็จะเดินตามทางเพื่อไปขึ้นรถบัส ต่อรถไฟ เพื่อไปที่ KL Sentral เข้าที่พัก

- เมื่อลงจากบรรไดเลื่อนที่ตรวจ ตม. (ตำรวจคนเข้าเมือง) ลงมาจะพบบูธสีเหลืองขาย "SIM โทรศัพท์ของ DiGi แนะนำ เพียง 25RM (หรือ 250บาทไทย)" จากนั้นเดินออกมาตามทาง จะพบ..บูธขายตั๋วโดยสารรถบัส และ รถไฟ ผมเลือกเดินทางโดย KLIA Transit บูธสีม่วง

รูปแบบตั๋วรถไฟ KLIA Transit และ รถบัสของ KLIA
ราคา 12.50 RM ต่อคน "เงินไทย  125 บาท"
รูป QR CODE ใช้เข้าผ่านประตู ขาเข้า-ออก ส่วนด้านล่างจะเป็นตั๋ว รถบัสของ KLIA Transit โดยเราจะนั่งจาก LCCT ไปลงที่ Salak Tinggi เพื่อต่อรถไฟ KLIA Transit อนาคต อาจจะถึงภายใน LCCT แต่ตอนนี้ KL Transit มุ่งหน้าสู่สนามบินหลัก Kuala Lumpur International Airport (KLIA) เท่านั้น ฉนั้นเราต้องนั่งรถบัสไปต่อเท่านั้น เพื่อขึ้นรถไฟ

ภายในสถานี รถไฟ KLIA Transit
ภายในรถไฟ ของ KLIA Transit
วิวด้านนอกอากาศดีมาก แต่ถ้ารถไฟอีกรางมาก็ไม่ต้องตกใจเพราะ ไวมาก
ถึงสถานี โดยรถไฟจะจอดชั้นใต้ดินของ KL Sentral
เมื่อถึงสถานีแล้วเราเดินทางขึ้นไปยังตัวของ KL Sentral ศูนย์รวมรถไฟทั้งหมด เหมือนใจกลางเมือง จากนั้นเดินทางไปยัง อีกรถไฟ คือรถไฟ KL Monorail "แต่ต้องเดิน" เร็วๆนี้กำลังทำทางเชื่อมเพื่อไปขึ้นโดยผ่านห้างใหม่ .....แต่ตอนนี้ขึ้นมาจาก KLIA Transit เดินเลี้ยวซ้ายมือเมื่อออกจากประตู จะเห็นตู้ ขายตั๋วของ KLIA Transit จะมีประตูอยู่ เราเดินตรงไปจะเจอ บรรไดเลื่อนลงไปด้านล่าง ก็จะพบที่จอดรถบัส ที่มาจาก LCCT เราเดินทางตรงไปตามทางที่จะมุ่งหน้า สี่แยก ซ้ายมือจะเป็นลานจอดรถ | ขวามือเป็นห้างสร้างใหม่ เราเดินตามทางมาเจอสี่แยก ขวามือเป็นห้างใหม่ ข้ามถนนมาแล้วรอ เพื่อข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง หนึ่งของห้าง เดินข้ามแล้วเลี้ยวขวา เดินไปตามทางเพื่อไป ขึ้น KL Monorail ไปที่พัก ย่าน Bukit Bintang

วิวและบรรยากาศถือว่าพอใช้ได้เลย เรานั้นรถไฟ KL Monorail จาก สถานี KL Sentral เพื่อไปลง Bukit Bintang เพื่อไปที่พักแถวย่านนี้

ถึงสถานี Bukit Bintang ย่านแหล่งท่องเที่ยวและร้านอาหารมากมาย

เลือกที่พัก Check Mate Guest House ไว้เพราะว่าซื้อตั๋วรวมกับเครื่องบิน
ผมใช้เพียงไว้พัก ตอนกลางคืน เลยเลือกที่พักแบบถูก พออยู่ได้ ราคาตามโปรฯ 650 บาท
หลังจากเก็บกระเป๋าแล้วก็เดินทางตามโปรแกรมที่วางมาไว้ แต่ไม่ค่อยตรงตามโปรแกรมสักเท่าไหร่ Check in ที่พักประมาณเสร็จ 2 โมงกว่า เดินทางไป Masjid Jamek

เดินทางโดยรถไฟ KL Monorail ขึ้นจาก สถานี Bukit Bintang ไปที่ สถานี Hang Tuah ต่อรถไฟ LRT

เมื่อเดินทางถึงสถานี Hang Tuah ลงจาก KL Monorail ต่อ LRT ด้านล่าง

บรรยากาศ ด้านล่างของ รถไฟ LRT - Hang Tush

เมื่อถึงสถานี Masjid Jamek สังเกตได้ว่าจะพบ Masjid Jamek อยู่ด้านล่างสถานีรถไฟได้อย่างชัดเจน
ฝั่งตรงข้ามจะเป็นห้าง ที่เชื่อมต่อกับ สถานีรถไฟ Masjid Jamek
หลังจากเข้าถ่ายภาพ Masjid Jamek พอสมควรแล้วก็ออกเดินทางต่อโดยออกจากประตูด้านหน้าที่เราได้เข้ามาแล้ว เลี้ยวซ้ายของ ถนนที่เรียบกับรถไฟ LRT - Hang Tush

เดินตามทางไปเรื่อยๆ เราก็จะได้พบกับสี่แยก เลี้ยวขวาของถนน จะพบกลับสถานที่ ถ่ายภาพมากมาย

เลี้ยวมาปุ๊บก็จะเจอกับสถานที่ ถ่ายภาพสวยงาม ติดกลับคลอง ก่อนจะถึง บริเวณจตุรัสเมอร์เดก้า ( Merdeka Square) กัวลาลัมเปอร์

เดินมาซะไกลเหนื่อยเหมือนกันนะขอสักรูป...ถ่ายโดย IPhone5s ภาพคมพอใช้ได้
จากนั้นเราออกเดินทางต่อ เดินไปตามถนนของ Merdeka Square จนถึงบริเวณสามแยก

เมื่อถึงสามแยกแล้ว เราจะเห็นด้านขวามือ จะเป็นที่ตากแอร์เย็นๆ เข้าชมฟรี!...KUALA LUMPUR CITY GALLRY เปิด 09.00 am - 06.30 pm ด้านหน้าจะก็พบกับ I Love KL

ในพื้นที่ตรงนี้ มีสัญญาณ Free Wi-Fi ให้ใช้สำหรับเดินเที่ยวแอร์เย็นๆ ภายในที่จัดแสดง เมื่อพักหายเหนื่อยแล้ว เราก็ออกเดิน!...ต่อไปเที่ยว ตากแอร์อีกที่ เมื่อเดินออกมาถึง สามแยกแล้วเราข้ามแยกมุ่งหน้าสู่  Central Market Kuala Lumpur เดินไปตามทางก็จะเห็นคลอง วิวสวยดี ถ่ายสักรูป

เดินไปเรื่อยๆก็จะพบกับ

ทางไม่ค่อยดีเท่าไหร่ น่าจะกำลังปรับปรุง ทางเดินอยู่ แต่ที่สำคัญเดินแล้ว (ระวังรถเมย์) ด้วยครับ

เดินมาเหนื่อยๆ แวะ ดื่มน้ำซะหน่อย! ที่ OLD TOWN White Coffee
ภายใน Central Market Kuala Lumpur

จากนั้นเมื่อหายเหนื่อยแล้วเดินทางออกจากห้าง Central Market ออกประตูด้านข้างที่เป็นซุ้มเดินทะเลุไปยัง ถนนอีกด้าน จะเห็นเป็นด้านหน้าห้างและลานจอดรถของห้าง เราไม่ต้องข้ามถนน เดินเลี้ยวซ้าย แล้วเดินไปตามทาง จะเจอทางม้าลาย เราเดินข้ามถนน ได้เลย หรือ จะไปข้ามตรงทางเข้า China Town ก็ได้

จะเห็นสะพานลอยบริเวณ China Town ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้ง รวมสิ่งของมากมาย "คล้ายย่านสำเพ็ง"

ภายในเป็นแหล่งสวรรค์ของนักช้อป ขอบางอย่างถูกบางอย่างแพง...เมื่อช้อปเสร็จแล้วเดินทะลุออกมาอีกด้านของถนน จะพบซุ้มคล้ายๆกับทางเข้า

จากนั้นเดินเลี้ยวขวา ออกมาตามทางจะพบ สถานีรถไฟ เพื่อเดินทางไป KL Tower โดยเราจะขึ้นรถไฟ Rapid KL ที่สถานี Pasar Seni ขึ้นฝั่ง Platform1 เป็นรถไฟที่ "ไร้คนขับ" ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์

คนเยอะพอใช้ได้ตอนต่อแถวซื้อตั๋วก็ใช้เวลาไป เกือบ 10 นาที เรานั้นรถไฟ Rapid KL เพื่อไปต่อรถไฟ KL Monorail ไปยัง KL Tower

ช่วงเย็นที่ KL Monorail คนเยอะเอาเรื่่องนะครับ เผื่อเวลาไว้ด้วยนะครับ เพราะว่า รถไฟคนเยอะและวิ่งช้ากว่าเวลาปกติ รอนานเกือบ 10-20 นาที ได้กว่ารถไฟจะมาถึง เราเดินทางไปที่ สถานี "Raja Chulan"

จากนั้นเราลงสถานีจะพบ ที่ถ่ายรูปสวยๆ ไม่ให้เสียเวลา เราเดินไปตามถนน Jalan Tengah ซอยข้างๆจากบันใดรถไฟ เราเดินไปตามพอเรียกเงื่อได้ ไปโผล่อีกฝั่งของถนน เราข้ามไปถนนไป เพื่อเดินทางไป ถนน Jalan Puncak เพื่อจะไปต่อ Sutter Bus ของ KL Tower .."บริการฟรี"

บริเวณทางเข้า KL Tower ตรงป้อมจะมีบริการรถตู้ Shutter Bus ฟรี ขึ้นลง KL Tower ...ถ้าอยากเสียตังค์มี Taxi ให้บริการเช่นกัน

เราไม่ได้ขึ้นไปด้านบน...เนื่องจากราคาสูงมาก "เกินงบ!" เลยถ่่ายรูปนั่งตากอากาศด้านล่าง
ราคาเข้าชม "90 องศา" ประมาณ 550 บาท ถ้า "180 องศา" ราคา 990 บาท

ได้แต่เพียงถ่ายวิวรอบๆ เมือง KL สวยๆ อากาศดีก่อนจะกลับที่พัก และ แวะ กินข้าว ใกล้ๆที่พัก ย่าน Bukit Bintang

มื้อนี้หมดไป 300 กว่าบาทไทย ได้...(แนะนำซื้อน้ำเปล่าไปเองด้วย) เพราะน้ำเปล่าขวดล่ะ 4RM หรือ ราคาเงินไทย 40 บาท...ซื้อร้านข้างนอกประมาณ (1.6 RM) 16บาท

.......... จบสำหรับ วันแรก ..........